TRUNG TÂM THÔNG TIN DU HỌC VÀ XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG

Wednesday, July 16, 2014

Lao động ngoài 30 tuổi có nên đi XKLĐ Nhật Không?

 Hiện tại có rất nhiều bạn gửi email về cho công ty chúng tôi hỏi về trường hợp của bản thân khi độ tuổi đã ngoài 30 nhưng nguyện vọng đi xuất khẩu lao động Nhật vẫn rất lớn. xuatkhaulaodongvn.com sẽ trả lời câu hỏi này và hướng dẫn cách thức tham gia tốt nhất, dễ dàng nhất, phù hợp nhất với từng người.

tuyen 6 nam lam cot pha tai osaka

- Xuất khẩu lao động Nhật Bản hiện nay đi theo hai chương trình là thực tập kỹ năng và kỹ thuật viên. Cả hai chương trình này đều mang mục đích phổ cập tiếng, văn hóa Nhật Bản đến lao động các nước, vừa nhằm mục đích đáp ứng sự thiếu hụt lao động trong nước, xí nghiệp Nhật được tiếp cận nguồn nhân công chất lượng, giá rẻ và chủ yếu là lao động phổ thông. Do nhiều sự lựa chọn về nguồn nhân công này, tất nhiên phần lớn các xí nghiệp thích những lao động trẻ tuổi, có thể chất tốt, rất dễ bảo mà lại tiếp thu tiếng và công việc nhanh hơn.
- Mặt khác, do sự thuần hóa của chương trình trong các năm gần đây đi sát với bản chất là xuất khẩu lao động, các xí nghiệp Nhật dần tuyển chọn với mục đích tìm nguồn nhân sự phù hợp với công việc, đặc biệt là những công việc nặng nhọc, căng thẳng. Với lợi thế hơn hẳn về kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, tay nghề, chịu được áp lực và thích nghi môi trường khác nghiệt tốt hơn. Do vậy những lao động có độ tuổi 30-35 dần được tuyển nhiều hơn vào những năm trở lại đây.
- Với nữ, các đơn may có thể lấy đến độ tuổi 35-36, chỉ cần tay nghề cứng, tác phong nhanh nhẹn là rất dễ trúng tuyển. Độ tuổi 30-35 là tương đối ít, phần nhiều là những đơn khó như đơn 1 năm, nấu ăn hoặc các đơn lấy với số lượng rất lớn. Gần đây nhiều đơn thủy sản, thực phẩm, giặt là đã lấy đến tuổi 33
- Với nam, đã có nhiều đơn xây dựng, cơ khí, nông nghiệp lấy đến độ tuổi 35, tuy nhiên vẫn chưa nhiều ứng viên tham gia.
Xuất khẩu lao động Nhật Bản độ tuổi cao ngoài 30
Đơn thực phẩm với gần 40 lao động tuổi ngoài 30 thi tuyển tại trung tâm cty Quang Trung.
Nhiều khó khăn khi tham gia
- Càng cao tuổi càng mong muốn đi nhanh nên càng khó đi hơn vì đi ngược với xu hướng tuyển chọn lao động Nhật. Nhiều công ty yêu cầu học cơ bản về tiếng, trong khi lớp trẻ hầu hết đồng ý tham gia thì những lao động “già” chỉ muốn khi nào trúng tuyển mới học. Như vậy chẳng có lý do nào công ty và xí nghiệp lại chọn những anh/chị đã yếu thế về cơ bản lại yếu cả về năng lực tiếng.
- Muốn chắc chắn. Bản chất đi xuất khẩu lao động Nhật Bản là không thể chắc chắn, bởi xí nghiệp phải phỏng vấn, tuyển chọn giữa 5-7 người để lấy ra 2-3 người. Nếu may mắn hoặc tự tin thì lần đầu có thể trúng ngay. Cơ hội là nhiều khi tham gia nhiều đơn tuyển nhưng vì muốn chắc chắn nên “ngại” không tham gia. Nhiều trường hợp bị lừa tiền bạc cũng do tin vào những lời cam kết chắc như đinh đóng cột của “cò mồi”.
- Nhiều trường hợp khi gọi lên công ty để được tư vấn, mới nghe đến việc “sẽ gặp nhiều khó khăn hơn so với các bạn trẻ” là đã không muốn đi rồi. Loanh quanh thế nào lại được một ông “môi giới” đưa lên công ty và tất nhiên trước đó bị thu thêm một khoản phí không nhỏ.
Cần làm gì khi có định hướng đi XKLĐ Nhật
- Nếu mỗi tháng công ty có từ 20-30 đơn tuyển thì chỉ 2-4 đơn lấy độ tuổi ngoài 30. Tất nhiên những đơn này hoàn toàn có thể lấy các bạn trẻ dưới 30 tham gia, nhiều xí nghiệp còn mong muốn vậy. Ứng viên cần chuẩn bị kỹ để có thể sẵn sàng được vào tham gia thi tuyển khi có đơn.
- Nếu công việc hiện tại chưa ổn định, ứng viên nên thu xếp thời gian nên tham gia một khóa học tại trung tâm đào tạo của công ty, thời gian lâu nhất là 3 tháng. Trong 3 tháng này học viên được thi liên tục các đơn nếu phù hợp với tiêu chí xí nghiệp đưa ra. Ngoài 3 tháng, học viên có thể về ổn định công việc và vẫn tiếp tục tham gia nhưng chỉ lên phỏng vấn khi có xí nghiệp sang. Với khoảng thời gian dài về sau, không quá khó để học viên có thể đặt chân lên đất nước Nhật Bản trong vòng 1 năm trở lại.
- Nếu công việc chưa thể thu xếp, ứng viên có thể hoàn thiện một bộ hồ sơ theo hướng dẫn của công ty. Khi có đơn tuyển, ứng viên lên nhập học từ 3-4 ngày trước khi xí nghiệp sang phỏng vấn để được đào tạo cơ bản về chào hỏi, tự giới thiệu bản thân, lễ nghi, tập quán văn hóa Nhật. Nếu trúng tuyển học viên nhập học để chờ xuất cảnh, ngược lại có thể về tiếp tục thi các đơn sau. 
- Trường hợp này số lượng đơn tuyển có thể tham gia ít hơn trường hợp ở trên do nếu ứng viên đã học ở trung tâm của công ty là đủ thì sẽ không tuyển nguồn mới (chưa học). Nhưng ngược lại, người lao động gần như không mất gì ngoài 1 bộ hồ sơ, và không có lý do gì mà trong một năm để hồ sơ ở công ty lại không thể có vài đơn thi. Tận dụng tốt những cơ hội được phỏng vấn với xí nghiệp thì chắc chắn người lao động sẽ sớm nhập cảnh làm việc tại Nhật Bản.
Người lao động quan tâm và muốn tham gia chương trình xin liên hệ trực tiếp với cán bộ phụ trách tuyển dụng :
Hồng Sơn ( MR) : 01686 957 204 / 043 6501595.
Phòng Tuyển dụng Nhật Bản
CÔNG TY CỔ PHẦN Quang Trung HÀ NÔI
Địa Chỉ : Tầng 3, Trung tâm thương mại Interserco, số 17 Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội
(Cách bến xe Mỹ Đình 100m)

0 nhận xét:

Post a Comment